So sánh sản phẩm
language:

TIP SIÊU HAY HO BẢO QUẢN MŨ CÓI NÓN CÓI BỀN ĐẸP NHƯ MỚI

TIP SIÊU HAY HO BẢO QUẢN MŨ CÓI NÓN CÓI BỀN ĐẸP NHƯ MỚI

TIP SIÊU HAY HO BẢO QUẢN MŨ CÓI NÓN CÓI BỀN ĐẸP NHƯ MỚI

    1. Mũ cói, nón cói tự nhiên hầu hết đều không nên gập nhỏ

Có 1 sự thật là những  chiếc mũ cói với chất liệu tự nhiên như cỏ lúa mỳ,cói rơm, cói giấy… được làm theo khuôn với form dáng cứng cáp thì bạn không bên gập vì sẽ làm hỏng dáng 1 chỉ sau 1 lần gập. Đặc tính của các loại cói này đội rất mát nhẹ lên form rất đẹp nhưng có nhược điểm là dễ hình thành vết gấp. Vì thế nếu bạn mua những dáng mũ cứng thì tuyệt đối nên tránh gập bạn nhé

Nếu bạn muốn mua những chiếc mũ cói tự nhiên cói thể gập được, hãy mua những chiếc mũ cói được làm từ cói giấy, dan mềm thì sẽ gập được các bạn nhé.

2. Mũ cói, nón cói tự nhiên nên hạn chế tiếp xúc với nước

Với những chiếc mũ cói làm từ cói giấy, bạn bên tránh tiếp xúc với nước 100% vì chỉ cần dính nước sợi cói giấy nó sẽ ngâm nước và mất dáng mũ.

Với những chiếc mũ cói làm từ cỏ lúa mỳ, cỏ rơm, bạn vẫn có thể tiếp xúc nước 1 xíu vì các chất liệu này có thể chịu được nước mà không bị mất form. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhanh chóng sấy khô để bảo đảm chiếc mũ cói luôn bền đẹp

  1. Mũ cói, nón cói nếu bị mộc, bẹp thì xử lý ra sao ?

Trường hợp mũ cói, nón cói của bạn bị dính nước thì bạn nên vẩy hết sạch nước sau đó dùng máy sấy sấy khô, sau đó phơi ra ngoài trời nắng nhẹ, tránh nắng to vì nắng to sẽ làm giòn mũ cói .

Trong trường hợp nón cói bị mốc, bạn hãy lấy 1 chiếc khăn ẩm đổ dung dịch cồn 90 độ vào khăn rồi lau lên mũ. Vết ẩm sẽ tự động biến mất.

Nếu vô tình trong trường trường hợp khi đi du lịch bạn làm bẹp, hỏng form mũ, vành mũ cói bị cong vênh, hãy nhét bìa cứng, quần áo vào trong lòng mũ. Sau đó lấy bàn là hơi nước là vành mũ, nhớ trải 1 tấm vải mỏng lên trên nhé.

Khi không sử dụng nên treo mũ ở vị trí thoáng mát để mũ không bị ẩm mốc, mất form bạn nhé. Chúc các bạn có những bức ảnh thật xinh

Team Tiệm Cô Hìn  .

 

 

 

Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Hotline